Header Ads

quang cao

Mesut Ozil nói lời chia tay với đội tuyển Đức

 Đội trưởng của Arsenal đã bị tổn thương bởi những lời chỉ trích từ Hiệp hội bóng đá (DFB) sau World Cup 2018.

"Sau nhiều lần cân nhắc, tôi quyết định không chơi cho ĐT Đức ở cấp độ quốc tế nữa, khi tôi cảm thấy phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng. Nhưng bây giờ nó không còn nữa", Mesut Ozil viết trong một lá thư gửi cho người hâm mộ của mình, thông báo quyết định của mình chia nhỏ.



Ozil quyết định chia tay Đức sau 92 lần. Ảnh: Reuters.

Mesut Ozil là một cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Trước World Cup 2018, anh và đồng đội của mình Ilkay Gundogan tranh cãi chụp ảnh với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Hành động này đã bị chỉ trích bởi người hâm mộ, cựu người Đức cũng như DFB, thậm chí yêu cầu Ozil rời khỏi đội.

"Giống như nhiều người, nguồn gốc của tôi không chỉ kết nối với một quốc gia." Mặc dù lớn lên ở Đức, gia đình tôi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, với hai trái tim, một người Đức và một người Thổ Nhĩ Kỳ. dạy tôi trân quý, đừng bao giờ quên nơi tôi đến, và đó là giá trị mà tôi vẫn giữ cho đến bây giờ, "Ozil giải thích trong một lá thư được đăng trên mạng xã hội.

Nhà vô địch World Cup 2014 cũng nói rằng chụp ảnh với Tổng thống Erdogan không hàm ý ý nghĩa chính trị. "Vào tháng Năm năm 1818, tôi gặp Tổng thống Erdogan ở London, tại một sự kiện từ thiện và giáo dục, và chúng tôi đã gặp nhau rất nhiều lần kể từ lần đầu tiên trong năm 2010, Angela Merkel cũng đang xem trận đấu giữa Đức và Thổ Nhĩ Kỳ trong Berlin, và tôi biết hình ảnh chung của chúng tôi đã gây ra phản ứng dữ dội từ giới truyền thông Đức. Tôi không mang theo bất kỳ động cơ chính trị nào. "Như tôi đã nói, mẹ tôi không bao giờ cho phép tôi quên đi nguồn gốc và truyền thống của gia đình mình."

"Đối với tôi, chụp ảnh với Tổng thống Erdogan chẳng liên quan gì đến chính trị hay bầu cử, nhưng tôn trọng người đứng đầu đất nước của gia đình tôi." Công việc của tôi là một cầu thủ bóng đá. Nó không phải là chính trị, và nó không phải là một động lực chính trị hay kế hoạch. Chúng tôi chỉ nói về bóng đá, như chúng ta đã thấy trước đây, "Ozil đã viết.

Cầu thủ 29 tuổi cũng đã lên án mạnh mẽ tổng thống DFB Reinhard Grindel, người coi Ozil là một vật tế thần cho World Cup 2018.

"Kể từ khi kết thúc World Cup, Grindel đã bị áp lực trước quyết định của anh ấy, và anh ấy đã công khai yêu cầu tôi giải thích vụ nổ súng cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Đó là một thất bại đối với tôi, mặc dù đó là miệng anh ấy mọi thứ đã kết thúc ở Berlin, và tôi không nói chuyện với Grindel, tôi không muốn là một sự hy sinh cho sự thiếu năng lực và bất lực của ông ấy. "

DFB vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về lá thư của Ozil.

Xem thêm: Chơi game bắn cá đổi thưởng online

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.