Header Ads

quang cao

Barcelona: Enrique nên bỏ Cup, dự trữ Messi


Barca và Lionel Messi đang bốc lửa và quyết tâm tạo nên tấm màn trong trận lượt về Champions League 1/8. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique có nhiều lý do để đưa ra quyết định can đảm: Đặt Messi lên băng ghế dự bị, hãy để mất vị trí số một tại châu Âu.

Trái ngược với nhiều dự đoán, Barca chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League ở một trạng thái rất thoải mái và gần như "quên đi" thất bại ty le 7m bong da truc tuyen 0-4 ở lượt đi đầu tiên. Đổi lại, HLV Luis Enrique, các cầu thủ đăng báo cáo là lạc quan, ngay cả Neymar cược rằng ông sẽ ghi bàn từ ... 2 mục tiêu trở lên.



Barca đang ở đỉnh cao của hình thức, Messi "siêu nhân", nhưng không đủ để tạo ra "địa chấn" trước PSG?

"Những người khổng lồ Catalunya" có lý do để tự tin. Hiệu suất của họ là hoàn hảo với bốn chiến thắng liên tiếp La Liga (sau khi thua PSG). Đặc biệt, siêu sao Lionel Messi cũng đã trở lại trong thời gian để khôi phục lại đội khi ghi được sáu bàn thắng và có 3 dòng sạch trong bốn trận. Width, chủ sở hữu của 5 Golden Ball góp 42,8% mục tiêu cho nhà vô địch bảo vệ La Liga mùa này. Trong 37 trận, siêu sao Nam Mỹ ghi được 38 bàn và 13 lần hỗ trợ.

Ở Nou Camp, NHM dự kiến, Messi sẽ tỏa sáng, ghi bàn và "làm sạch" crushes như làm việc quen thuộc trong suốt thời gian qua.

Nhưng lịch sử không ủng hộ "người khổng lồ của Catalunya." Theo phân tích của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), giáo viên giáo viên Enrique 0% cơ hội để đi tiếp. Lý do: Đến nay, không có câu lạc bộ đã từng đánh bại một knock-out sau khi dẫn 0-4 trong trận lượt đi.

Barca cũng trải qua cảm giác đó ở trận bán kết Champions League 2012/13, ở đó họ để cho Bayern Munich nhục nhã trong trận lượt đi, trước khi thua 0-3 tại Nou Camp lần lượt!

Enrique và bài học từ Tito Vilanova

Hãy nhớ rằng, tại trận đấu với Bayern Munich, huấn luyện viên Tito Vilanova đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi, nhưng rất dũng cảm: đưa Messi lên băng ghế dự bị. Vilanova biết rằng Messi là ra hay không, tình hình là không tốt hơn. Ngay cả trận lượt đi với Messi, Barca thua 0-4, sự trở lại mà không có Messi mất 0-3, được tính là ... thành công hơn.

Barca thua Champions League nhưng đã giành chức vô địch La Liga vào cuối mùa giải.

Bây giờ HLV Luis Enrique nên xem xét bước tiếp theo trong con đường của bạn cũ?

Hãy nhớ rằng, "buông xả" cho Champions League cũng giúp Barca hết lòng trong trận chung kết của King's Cup với đội Alaves. Cụ thể, "gã khổng lồ xứ Catalunya" vẫn là những tảng băng trôi ở La Liga, nơi họ đưa ra nhiều hơn một đối thủ Real (nhiều hơn một). Nếu chiến thắng "Super Classics" vào ngày 23 tháng 4, không biết điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa giải.

Lực lượng không thể thay thế hoạt động thể chất. Barca, Messi, thăng hoa và sau đó sẽ cảm thấy mệt mỏi, đá "cái chết" các trò chơi là vô cùng nhỏ giành chiến thắng là quyết định sai. Mọi người đều biết, đội bóng có sự khác biệt lớn giữa đội chính thức và đội dự bị. Ở đâu Digne, Adre Gomes, Alcacer khi Messi, Suarez, Neymar cần họ nhất?

Có thể nói, Luis Enrique rất khôn ngoan khi thông báo quyết định phá vỡ Barca ngay trong giai đoạn cấp tính nhất của mùa giải. Thông tin này giúp các cầu thủ Barca cởi gánh nặng của tin đồn "bão" vẫn còn nặng nề trong vài tháng qua.

Bây giờ Enrique cần đưa ra một quyết định can đảm để chuyển sang một chia tay đầy đủ: Đặt Messi trên băng ghế dự bị cho La Liga, trong khi chờ đợi cho các huấn luyện viên mới để đưa đội trở lại vị trí kỹ thuật số. 1 Châu Âu mùa tới.

Champions League hay Liga? Enrique chỉ cần chọn một.

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.