Header Ads

quang cao

Ronaldo đã chi tiền cứu hòn đảo ở quê nhà

Ronaldo đã chi tiền cứu hòn đảo ở quê nhà

Cristiano Ronaldo cùng với Pepe đã trở lại tập luyện cùng Real Madrid. Họ cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đoạt chức vô địch Euro 2016 và vì hành trình kéo dài nên được nghỉ lâu hơn các cầu thủ Real khác. Bên cạnh đó Ronaldo còn bị chấn thương ở cuối giải đấu, phải rời sân sớm trong trận chung kết.



Ronaldo lập tức trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ hè kéo dài

Ronaldo, Pepe cùng với Gareth Bale và Toni Kroos nhanh chóng hòa vào guồng quay mùa giải mới khi chuẩn bị thể lực để thi đấu trong một mùa bóng hứa hẹn kéo dài. Họ bắt đầu quá trình tập luyện cùng lúc Real Madrid vừa trở về sau tour du đấu kéo dài, bao gồm cả chiến thắng mới đây trước Sevilla ở Siêu cúp châu Âu.

Theo dự kiến Real vẫn còn 1 trận giao hữu nữa, gặp Stade de Reims vào ngày 16/8. Mùa giải La Liga 2016/17 sẽ bắt đầu cho “Los Blancos” với trận gặp Real Sociedad trên sân khách ngày 21/8.

Tuy nhiên tâm trí của Ronaldo không chỉ dồn cho mùa giải. Hòn đảo quê nhà Madeira của anh đang gặp biến cố khi những vụ hỏa hoạn trên đảo trong 3 ngày qua đã cướp đi sinh mạng của 4 người và làm hơn 1.000 cư dân phải di tản. Những vụ hỏa hoạn này đã bị gây ra bởi những kẻ phá hoại và nhiều nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ, nhưng nó vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.



Đảo Madeira đang chìm trong biển lửa trong những ngày này

Chính phủ TBN và Italia đã gửi máy bay tới trợ giúp lính cứu hỏa trên đảo, nhưng nỗ lực của họ vẫn đang bị cản trở bởi sức gió rất mạnh và nhiệt độ cao. Hãng tin RTE (Italia) cho biết đã có 40 ngôi nhà cùng một khách sạn 5 sao ở đảo Madeira bị phá hủy hoàn toàn.

Trước biến cố này, Cristiano Ronaldo đã đề nghị được trợ giúp tài chính cho công tác khắc phục sự cố. Mặc dù chưa rõ số tiền mà Ronaldo sẽ đổ vào việc tái thiết lại các công trình bị hư hại của hòn đảo là bao nhiêu, nhưng nhật báo Sic Noticias (Bồ Đào Nha) cho biết Ronaldo đã nói chuyện điện thoại với chính trị gia hàng đầu của hòn đảo là Miguel Albuquerque.




Lòng ái quốc và khả năng tài chính của Ronaldo sẽ được kỳ vọng rất nhiều. Và anh đã bày tỏ điều đó trong một trạng thái facebook mới đây, kèm bức ảnh có lá cờ của hòn đảo.
Ronaldo viết về biến cố ở quê hương mình trên Facebook

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.