Header Ads

quang cao

HLV Bruno gửi lời chúc mừng cầu thủ dù thua rất đậm đội tuyển Nga


kèo bóng đá hôm nay - Chiến lược gia của tuyển futsal Việt Nam không hề thất vọng khi đội nhà phải dừng bước tại FIFA Futsal World Cup sáng 21/9.
"Dù thua trận, chúng tôi không thất vọng. Tôi muốn chúc mừng các học trò của mình", Bruno Garcia nói sau trận thua 0-7 trước tuyển Nga ở vòng 1/8. "Họ đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong lần đầu tiên dự World Cup, được thi đấu với những đội bóng rất mạnh của thế giới. Đấy là điều không dễ gì có được. Dù đội đã có không ít trận đấu với những đội bóng đẳng cấp trong quá trình chuẩn bị, tính chất của các trận đấu giao hữu không thể so được với những trận đấu thực sự tại đấu trường World Cup".



Ông Bruno vui mừng vì cầu thủ đã có dịp học hỏi, cọ xát với nhiều đội bóng lớn qua kỳ World Cup này. Ảnh: Nhật Hà.
Đúng như dự đoán của bảng ty le keo, các cầu thủ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước đối thủ đang đứng thứ ba làng futsal thế giới. Dẫu vậy, các học trò của HLV Bruno không khi nào cho thấy dấu hiệu buông xuôi, luôn nỗ lực hết mình và tạo không ít cơ hội.

"Hôm nay chúng tôi đã thua một đội bóng mạnh hơn cả về thể lực lẫn tâm lý, kỹ chiến thuật. Ở trận này, chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng vẫn có những sai lầm. Tôi sẽ tổ chức cho cả đội xem lại băng hình và chỉ rõ để họ thấy và rút ra những bài học từ đối thủ lớn này", HLV Bruno nhận xét.
Trong lần đầu dự vòng chung kết Futsal World Cup, Việt Nam đặt mục tiêu học hỏi là chính. Nhưng các cầu thủ đã làm được điều vượt cả mong đợi khi lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất, với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt. Dù vậy, HLV Bruno cho rằng futsal Việt Nam vẫn còn thua trình độ thế giới nhiều mặt.

"Để thu hẹp khoảng cách so với các đội bóng đẳng cấp thế giới, futsal Việt Nam cần phải cải thiện rất nhiều vấn đề, từ thể lực, tầm vóc cho đến kỹ thuật và khả năng di chuyển không bóng, khả năng dứt điểm khi có cơ hội", ông nói thêm.




Tuyển Nga (áo đỏ) quá mạnh so với Việt Nam. Ảnh: Nhật Hà.
Cũng theo HLV Bruno, Việt Nam phải đầu tư vào công tác đào tạo trẻ, phát triển futsal từ cấp cơ sở, cải tiến về kỹ thuật và chiến thuật. Bên cạnh đó, việc ký hợp đồng với cầu thủ giỏi từ các các quốc gia có nền futsal mạnh để tạo cơ hội cọ xát, học hỏi cho các cầu thủ của Việt Nam cũng là việc cần làm ngay.

"Hiện nay, Việt Nam có giải vô địch quốc gia futsal và các giải đấu của địa phương, khu vực, nên tôi cho rằng chắc chắn futsal Việt Nam sẽ còn tiến bộ và phát triển”, HLV Bruno lạc quan nhận xét.

>>Zidane đã có khởi đầu tốt hơn cả Guardiola


Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.